Hướng dẫn chăm sóc vườn hoa hồng đơn giản

Mọi người khoe vườn Hồng đẹp quá nên blog hướng dẫn trồng cây đơn giản tại nhà cũng xin phép khoe vườn Hồng nhà mình tự trồng và ít kinh nghiệm chăm sóc hoa hồng đơn giản khi trồng tại nhà nhé. Vườn hồng này của mình mới được gần 4 năm, nhiều cây lúc mình mua để tiết kiệm nên chỉ mua gốc về trồng, nhưng đến nay đều cao lớn hết và cũng ra rất nhiều bông.
Chăm sóc hoa hồng
Hướng dẫn trồng hoa hồng đơn giản tại nhà

Kinh nghiệm trồng và chăm sóc hoa hồng đơn giản tại nhà:


Hoa Hồng là cây ưa nắng, nên chọn chỗ nhiều nắng để trồng, hạn chế trồng dưới bóng cây nhé.

Mình hay trồng xen kẽ giữa hoa Hồng và Oải Hương, vì mùi hương của hoa Oải Hương nó có tác dụng xua đuổi bọ, rệp.

Buổi sáng tầm 6 - 7 h ( mùa hè nhé ), mình hay tưới nước cho vườn, nếu cây bị rệp, bọ bám trên cành lá mình thường hay dùng vòi xịt thẳng vào cành lá, xịt kĩ cho bọ rệp bắn hết đi. Chỉ áp dụng buổi sáng thôi nhé, nếu ngày quá nóng chiều tầm 4,5 h mình cũng tưới nước tiếp nhưng chỉ tưới gốc cây, tránh không tưới vào lá.

Theo dõi cây hoa hồng thường xuyên, cây nào bị rỉ sắt mình tỉa hết những lá bệnh và quét dọn sạch gốc xây tránh cho bệnh lây lan vì cái này có lây nhau nhanh lắm ý. Yên tâm, tỉa hết lá nó lại mọc lại nhiều và xanh tốt hơn mà.
cham soc hoa hong
Hướng dẫn chăm sóc hoa hồng đơn giản tại nhà


Đừng tiếc cành lá nhé, hãy tỉa thường xuyên bớt lá cây, đặc biệt phần gốc ý cho thông thoáng, bấm hết những cành nhỏ và còi cho cây đỡ mất sức, cây sẽ đâm những chồi mới to và mập lắm .Những cành nào già cằn cỗi mình cũng bấm hết cho cây có sức ra chồi mới.

Luôn quét sạch gốc cây hoa hồng, đừng để cỏ, lá ẩm dễ sinh bệnh cho cây. Mình hay lấy bông hoa làm trà, làm nước rửa mặt nước tắm nên mình luôn cố gắng không dùng thuốc và chỉ bón phân tự nhiên. Ở góc vườn mình đào một hố to để ủ phân bón, ví dụ vỏ trái cây, vỏ trứng, trái cây rau cỏ còn thừa, hoa cắm đã tàn, bã cafe mình đều đổ xuống, sau đó phủ lá cây lên ( lá các loại cây trong vườn trừ lá hồng ). Cứ năm nay ủ qua mùa đông đến mùa xuân sang năm tầm tháng 3 là mình bón phân cho hồng hồng. Trồng hồng không khó, nhưng nàng ý cũng hơi đỏng đảnh thích được quan tâm và chăm sóc. Mà hoa hồng thì làm được nhiều thứ lắm, hái vào xông mặt này, hái vào thả vào nước tắm này, sấy khô để làm trà hoa này. Hoa hồng để sấy có thể chọn 2 loại, nụ hồng hoặc cánh hoa. Có thể sấy tự nhiên bằng cách phơi dưới ánh nắng, tuỳ nắng nhiều hay ít thời gian là 3-4 ngày. Hoặc là sấy trong lò nướng bánh. Mình hay sấy bằng cách trải 1 lớp cát sạch mỏng vào khay, xếp hoa hồng lên trên, vặn lò 50-60 độ tuỳ lò, sấy chừng 30 phút với cánh hoa, với nụ tuỳ to nhỏ 1-2 tiếng. Cho cát vào cát hút nước giúp mình sấy nhanh hơn. Hồng khô cất lọ để dành pha trà. Mình hay pha vài nụ hồng, chục hạt kỉ tử, 2 quả táo đỏ cắt nhỏ uống mỗi sáng .Ngoài ra hoa hồng còn có thể làm mứt ăn sáng với bánh mỳ hay trang trí bánh kem đều rất ngon 
cham soc hoa hong
Hướng dẫn chăm sóc hoa hồng đơn giản tại nhà

Xem thêm: Hướng dẫn chọn giống dưa lưới trồng tại nhà đơn giản

Đăng nhận xét

0 Nhận xét