Hướng dẫn trồng cây Măng Tây trong thùng, chậu đơn giản

Một số bạn mới dấn thân vào sở thích trồng cây trong thùng, chậu ở ban công hoặc sân vườn nhỏ hay đặt một số câu hỏi rằng: "cây Măng Tây có trồng chậu được không và một chậu thì trồng được mấy gốc măng tây?". Ngày hôm nay, hãy cùng blog hướng dẫn trồng cây đơn giản tìm hiểu về cách trồng cây Măng Tây đơn giản tại nhà nhé!
cay mang tay
Trồng cây măng tây đơn giản tại nhà

Điều kiện trồng cây Măng Tây trong thùng, chậu đơn giản tại nhà:


1. Chậu trồng Măng Tây phải lớn, tầm 50cm mỗi chiều là tốt nhất, vì bộ rễ măng tây rất lớn.
2. Cần phải thoát nước cực tốt, phải có nhiều lỗ thoát nước mới trồng được.
3. Dinh dưỡng cần nhiều, vì trong chậu phần nào đó bộ rễ măng tây bị giới hạn, nên nó ít không gian để lấy dinh dưỡng từ đất.
4. Cần có đủ ánh sáng để măng tây phát triển.

Lưu ý: Một chậu chỉ nên trồng 1 - 2 cây  Măng Tây, nếu chưa có điều kiện thì trồng chung 3 - 4 cây rồi tách ra sau cũng được.
cay mang tay
Trồng cây măng tây đơn giản tại nhà

Hướng dẫn trồng cây Măng Tây đơn giản tại nhà:


Bước 1 - Chọn giống: Măng Tây có thể ươm từ hạt, mua cây con hoặc gốc lớn. Nếu trồng từ hạt, cây con thì mất khoảng 1 năm, còn trồng bằng gốc thì nhanh hơn nhiều nha. Giống Măng Tây là loại F1 của Mỹ, Hà Lan hoặc Nhật, không bị lai tạo ở Việt Nam.

Bước 2 - Chọn thùng, chậu để trồng cây Măng Tây: yêu cầu kích thước lớn, thoát nước tốt.

Bước 3 - Trộn giá thể để trồng cây Măng Tây: Phân bò hoai mục, phân trùn quế, phân dơi là các loại phân tốt cho măng tây. Mọi người có thể trộn với tỷ lệ như sau: 2 bò + 2 đất + 1 trùn quế + 1 tro trấu hoặc xơ dừa

Bước 4 - Cách trồng cây Măng Tây: Vùi gốc hoặc cây con sâu xuống đất 7 - 10cm sau đó ủ cỏ khô, lá cây lên và tưới ẩm.
cay mang tay
Trồng cây măng tây đơn giản tại nhà



Rất đơn giản đúng không mọi người! Chúc mọi người có thể trồng thành công cây Măng Tây đơn giản tại nhà để có thể sử dụng làm thực phẩm thường xuyên nhé.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét